Lượt xem: 240

Nông dân huyện Mỹ Xuyên phấn khởi khi rau màu tăng giá

Sau đợt giãn cách xã hội vừa qua, nhiều nông dân trồng rau màu ở huyện Mỹ Xuyên đã kịp phục hồi sản xuất, nay thu hoạch bán với giá tăng gấp đôi, gấp 3, bà con cảm thấy phấn khởi.

 


Nông dân phấn khởi khi rau màu tăng giá. Ảnh Thiện Nhận

 

    So với tháng trước thì rau cần tây tăng giá gần gấp 3, đa số bà con trồng loại rau này xen với một số loại rau ưa nước, nhẹ công chăm sóc. Khi giá cao nhiều hộ bắt đầu thu hoạch mà vẫn không đủ bán. Bà Thạch Thị Ngọc, ấp Đại Nghĩa Thắng, xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên cho biết: “Tôi trồng rau cần xen với cải phụng, hiện giờ tôi thu hoạch cải phụng trước, với giá vựa mua là 30.000 đồng/kg”.

    Từ đây đến cuối năm, huyện Mỹ Xuyên còn hơn 20.000 tấn rau màu sẽ cho thu hoạch, nếu đà tăng giá như hiện nay, thì đây là tín hiệu vui cho bà con, bù lại những ngày giãn cách xã hội giá cả thấp. Ông Triệu Sóc - ấp Tắc Gồng, xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên cho biết: “Tôi trồng cải xà lách tốn ít tiền công, chủ yếu tưới nước, nhổ cỏ, cải hiện nay bán với giá 15.000 đồng/kg, cũng cho thu nhập khá”.

    Toàn huyện Mỹ Xuyên có 15 điểm thu mua rau màu, được tiêu thụ tại địa phương và cung cấp cho các chợ đầu mối ở Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Cần Thơ và các tỉnh lân cận. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của COVID-19 mà giá cả một số loại rau màu có giảm, nhưng bây giờ giao thương hàng hóa thuận tiện, giá tăng trở lại.

    Anh Lục Huy - cơ sở thu mua rau màu xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên cho biết: “Tôi giao cho các chợ ở Bạc Liêu, Cà Mau, Cần Thơ… mặt hàng cao nhất là ớt, khổ qua, bí hồ lô, rau cần… dịch ổn định, mong bà con cố gắng trồng trọt trở lại để có thu nhập hơn”.

    Giá rau màu lúc tăng cao, lúc xuống thấp, dù vậy bà con vẫn ổn định trồng diện tích mỗi năm gần 7.000 ha. Để giúp nông dân nâng cao thu nhập từ trồng màu, huyện Mỹ Xuyên sẽ tạo điều kiện để các cơ sở thu mua cung ứng cho các chợ đầu mối trong và ngoài tỉnh, tạo thị trường tiêu thụ rộng lớn.

Thiện Nhận



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 89
  • Hôm nay: 369
  • Trong tuần: 70,796
  • Tất cả: 11,802,803